7 TRICK ทาลิปส์แมท ให้เป๊ะปัง! ไม่พังแน่นอน




มาเสริมลุคโฉบเฉี่ยว ไฉไล กับลิปแมทกันเถอะ !

     ช่วงนี่สาวๆ จะสังเกตเห็นได้ว่า ลิปส์แมทกำลังมาแรงแซงทางโค้ง ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็มีแต่สาวกชาวแมทกันทั้งนั้น ซึ่ีงลิปส์แมทสามารถตอบโจทย์สาวๆ 
     ในช่วงหน้าร้อน ( ผิดฤดู ) แบบนี้ได้เจ๋งเลยล่ะ ด้วยอากาศที่ร้อนการทาลิปส์ที่มี สีเยิ้มๆ หรือเงาๆ คงไม่เหมาะแน่นอน งั้นวันนี้เราก็มีตัวอย่างลิปแมทงานดีมาฝากสาวๆๆ ชาว Mezzy Club ไว้เป็นทางเลือกอีกทาง ที่สาวๆ ที่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้อตัวไหนดี ลองดูตัวอย่างลิปส์แมทที่เราคัดสรรมาน้ำ เสนอ

#Mac Lipstick



#Revlon Matte Lipstick



#Nars Matte Pencils


#Chanel Rouge Coco Lipstick


#Kylie lip kit by Kylie cosmetics



#Mezzy Lips


       หลังจากแนะนำตัวอย่างกันไปแล้ว อยากจะถามสาวๆ ว่าเคยกันมั้ย เวลาสาวๆ คนอื่นทาลิปแมททีไรมันดูผังแค่ไหน ... ถ้าคุณคือสาวลิปส์แมทหรืออยากจะเข้าเป็นชมรมแฟนคลับลิปส์ล่ะก็ ลองดูวิธีการทาลิปส์ให้เป๊ะปัง อลังเวอร์ กับ 7 ทริคง่ายๆ ได้เลยจ้า


1. อย่าลืมสครับริมฝีปาก


แหล่งที่มา https://www.beautylish.com/a/vpvuv/best-lip-scrubs

         ลิปส์แมทจะเฉิดฉายบนริมฝีปากสาวๆ ได้นั้น ริมฝีปากของพวกเธอต้องได้รับการดูแลในเบื้องต้นจนเนียนนุ่มก่อนจะปาดลิปส์แมทสีสวยลงไปน๊ะจ๊ะ  ไม่อย่างนัั้น ริมฝีปากของสาวๆ จะลอก หรือ ไม่เนียนเอาเลยนะ
          วิธีง่ายๆ ในการสคลับนั้น ก็คือ  แค่พวกเธอผสมน้ำตาลกับน้ำมันมะพร้าวพอประมาณ และบรรจงสคลับเบาๆ  อย่างถนุถนอม  ย้ำว่าอย่างถนุถนอมนะจ๊ะสาวๆ แล้วค่อยๆ เช็ดออก   จากนั้นก็บรรเลงลิปแมทสุดโปรดได้เลยจ้า  แค่นี้ริมฝีปากของพวกเธอก็อจะเนียนนุ่มน่าจุ๊บแล้วละ คริๆ


2. ริมฝีปากแห้งแตกหรือเหี่ยว



ก่อนจะเติมสีปากด้วยลิปส์แมท สาวๆต้องบำรุงด้วยครีม หรือลิปมันที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เป้นหลัก เพื่อเพิ่มความช่มชื่นให้ริมฝีปากหรือสาวๆ จะเลือกทาด้วยลิปส์บาล์มระหว่างวันด้วยก็ได้ค่ะ แบบ 2 in 1 กันเลยที่เดียวเชียว  ทั้งได้สีปากที่ถูกใจและยังช่วยบำรุงอีกด้วย  เมื่อพร้อมออกงานหรือถึงเวลาบรรจงลงสีของลิปส์แมทแล้ว ก็อย่าลืมเช็ดลิปส์บาล์มออกด้วยนะค่ะเพื่อเคลียร์พื่นที่สำหรับเจ้าลิปส์แมทตัวโปรด แค่ทริคนี้ก็ได้ผลลัพท์ที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะค่ะ

3. ไพรเมอร์ผู้ช่วยชั้นดี




ให้ไพรเมอร์ทำหน้าที่แทนลิปส์ไลเนอร์กันบ้าง  ยิ่งหากบังเอิญลิปไลน์หมดกระทันหันพอดี  สาวๆ Mezzy Club สามารถใช้ไพรเมอร์แทนลปิส์ไลเนอร์ได้เลย  เพราะไพรเมอร์จะช่วยให้เนื้อแมทติดทนนานมาขึ้นกว่าเดิม  หากต้องไปออกอีเว้นท์แล้ว  อยากปังตลอดงานล่ะก็...อย่าลืมลงไพรเมอร์ในการช่วยล็อคเจ้าแมทให้อยู่หมัดบนริมฝีปากอันโดดเด่น  แค่นี้คุณก็ปัง ปัง ปัง แล้ววววค่าาาา ^3^


4. เลือกให้ถูกเฉด จัดให้ถูกทาง




สำหรับการลงสีปากนั้น  หากสาวๆ Mezzy Club ต้องใช้ลิปส์ไลเนอร์กำหนดอาณาเขตการวาดลวดลายบนริมฝีปากอันอวบอิ่ม  คุณต้องเลือกลิปไลเนอร์ที่มีสีโทนเดียวกับลิปส์แมทตัวตัวโปรดของคุณที่จะนำคุณเฉิดฉายในวันนี้ด้วยค่ะ  ย้ำ...พยายามเลือกให้เป็นสีเดีนวกันหรือดทนสีเดียวกันให้มากที่สุด ไม่งั้นล่ะ ริมฝีปากของคุณอาจจะหลงทางไปคนละฌแดจนหนุ่มๆ  งงได้เลยนะค่ะ  แต่ถ้าสาวๆ เผอิญหาสีที่แมทกันไม่ได้  แต่ต้องรีบไปโชว์ตัวออกอีเว้นท์แล้ว  ก็จะหยิบสีนู้ดมาช่วยแทนได้ค่ะ มันจะช่วยให้คุณดูปังได้เช่นกัน  ( สีกันตาย )


5. เป๊ะเว่อร์กับพู่กันทาปาก





6. อย่าล้ำเส้นกันเลย




แม้จะเป๊ะเว่อร์แค่ไหน หลังสีสันริมฝีปากอันสดใสด้วยลิปแมทแล้ว  ก็อย่าลืมเช็คความเรียบร้อยรอบๆ ริมฝีปาก หากระหว่างวันหรือหลังแต่งหน้าเสร็จแล้วแล้วดันเกิดเหตุการณ์นี้ซะได้  วิธีแก้ง่ายๆ คะ ให้ทารองพื้นหรือคอนซีลเลอร์  จัดการส่วนเกินโดยทาทับและค่อยๆ เกลี่ยจนเก้บรอยหมด หรือเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ดีเทลเป๊ะไปอีกก็สามารถใช้พูกันทาปากช่วยจัดการได้อีกแรงค่ะ


7. เปล่งประกาย ‘Cupid Bow’






ขั้นตอนสุดท้ายของทริคในวันนี้ที่จะครบสูตรแบบซุปเปอร์ปังของสาวกลิปแมทก็คือ  การทำไฮไลท์ 'Copid Bow' หรือกระจับของรัมฝีปากนั่นเอง  ทริคนี้จะช่วยให้สาวๆ ที่มีปัญหาริมฝีปากดูบางดูอวบอิ่มชวนน่าสัมผัสมากขึ้นคะ การไฮท์ไลท์  Cupid Bow นั้นสาว ๆ สามารถใช้วิธีของสาวปากอวบอิ่มอย่าง  Kylie Jenner ( ไคลี่ย์ เจนเนอร์ ) สาวสุดท้องของตระกูลเจนเนอร์ด้วยการวาดตามขอบกระจับริมฝีปาก  อาจจะวาดเกินขอบมาได้นิดนึงนะคะ ( ย้ำว่านิดนึง ถ้าเกิดเลอะออกมาก็แก้ได้ด้วยทริคในข้อ6 เลยค่ะ ) 

สุดท้ายนี้นอกจากทริคดีๆ ทั้ง 7 แล้ว สาวๆ อย่าลืมดื่มน้ำระหว่างวัน 8-10 แก้วนะคะและเสริมด้วยผักและผลไม้ เพื่อช่วยบำรุงริมฝีปากอีกทางด้วยนะคะ บำรุงทั้งข้างในและทริคดีๆ ช่วยเสริม แค่นี้ริมฝีปากของคุณก็เล่อค่าน่ามองแล้วค่า




 สอบถามเพิ่มเติมคลิ๊ก



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม